จะมี CSGO ใหม่หรือไม่ เราสามารถรับ Source 2 ได้หรือไม่

Counter-Strike Global Offensive

ในขณะที่เกมยิงปืนสมัยใหม่ยังคงรุกล้ำเกมออนไลน์ Counter-Strike: Global Offensive แฟน ๆ อดไม่ได้ที่จะคิดว่าความเงียบของ Valve อาจมีความหมายบางอย่าง ผู้เล่นโดยเฉพาะหวังว่า CSGO ใหม่อาจช่วยฉากนี้ได้

CSGO ได้รวบรวมฐานผู้เล่นจำนวนมากตั้งแต่เปิดตัวในปี 2555 จนถึงปี 2020 มันเป็นเกมยิงปืนเกมเดียวสำหรับแฟน ๆ FPS ทุกคน อย่างไรก็ตาม สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไปเมื่อ Riot Games พัฒนาเกมแนวยิงแนวแทคติก และปล่อย Valorant ตัวใหม่ออกมา ตั้งแต่นั้นมา Counter-Strike ก็เลื่อนไปที่พื้นหลัง และ Valve ไม่ได้ทำอะไรเพื่อนำมันกลับมาที่ด้านหน้า

แฟนๆ ต่างหวังว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์อาจกำลังปรุงอาหารชิ้นใหญ่อยู่เบื้องหลัง มีการพัฒนาเกมยิงที่แตกต่างกันหรือไม่ แฟนๆ มีความหวังสูง แต่สิ่งนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น

ทำไม Valve ไม่ต้องการสร้าง CSGO ตัวที่สอง Valve อาจย้าย CSGO ไปยังเอ็นจิ้นใหม่ แต่โอกาสของเกมใหม่นั้นน้อย CSGO ปัจจุบันไม่ได้ล้าสมัยอย่างแม่นยำ เป็นสาเหตุที่ผู้พัฒนาอาจยังไม่เปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดในตอนนี้

เกมออนไลน์ Counter-Strike ใหม่อาจไม่วางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ ตลาด Steam ของ CSGO เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ Valve จะไม่สร้างตัวแปรอื่น Counter-Strike มีตลาด skin ที่ทำกำไรได้มากที่สุดแห่งหนึ่ง  skin บางตัวมีราคาสูงถึง 150,000 ดอลลาร์ ถือว่าบ้ามากสำหรับไอเท็มเสมือนจริง

CSGO skin traders ได้สร้างชุมชนของตนเอง โดยที่ผู้ซื้อและผู้ขายเปลี่ยน skin เสมือนจริงให้เป็นเงินในชีวิตจริง ผู้เล่นไม่เพียงได้รับประโยชน์จาก skin  CSGO เท่านั้น แต่ Valve ยังทำเงินก้อนโตจากการแลกเปลี่ยนของผู้เล่นอีกด้วย

การสร้างเกมใหม่จะหมายถึงตลาดที่อัปเดต Valve ต้องการให้นักพัฒนาที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อโอนตลาดเดียวกันนี้ไปยังเวอร์ชันอื่น เป็นกระบวนการที่ซับซ้อน การพัฒนาเกมใหม่อาจหมายถึงการยกเลิกตลาดปัจจุบันหรือหยุดกระบวนการซื้อขาย